“Yêu thương, sẻ chia, và biết ơn là 3 từ tôi dùng để thể hiện tình cảm của mình với ngôi nhà chung Indochina Group”
Giáo viên là những người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc nuôi dưỡng tâm hồn ham học hỏi của trẻ và chuẩn bị cho trẻ hành trang sẵn sàng chinh phục thách thức trên bước đường tương lai. Để tri ân những nỗ lực cống hiến đó, Indochina Group đã trao danh hiệu “Quả táo vàng” cho các giáo viên có thành tích nổi trội vượt bậc. Dựa trên sự đề cử từ tập thể cơ sở và Ban Giám hiệu, được bình chọn bởi sự tin tưởng và yêu mến của đồng nghiệp trên toàn Hệ thống, chúng ta đã chọn ra được những đại diện tiêu biểu của tập thể nhận danh hiệu cao quý này.
Indochina Group xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô:
- Cô Ngô Thị Tường Vy – Co-Teacher
- Thầy Levan Bernard – Math & Science Teacher
- Thầy John Umahag – Art & House Coordinator
Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những lời chia sẻ đầy cảm hứng từ cô Ngô Thị Tường Vy nhé!
1. Cảm xúc của cô như thế nào khi trở thành một trong những thành viên truyền lửa tiêu biểu cho sự nghiệp ươm mầm tri thức tại Indochina Group?
Thật sự cho đến giờ phút này mình vẫn không thể nào quên được cảm xúc khi được đọc tên cho giải Golden Apple. Trên hết mình cảm thấy vô cùng biết ơn và trân trọng sự nhìn nhận và đánh giá cao những nỗ lực của mình từ Ban Giám Hiệu nhà trường. Tuy vậy, không chỉ riêng mình mà các thầy cô xung quanh cũng đều đã cống hiến hết mình. Được nhận giải thưởng này, mình cảm thấy như mình là người may mắn nhất thế giới.
2. Trong suốt hành trình giáo dục vừa qua, thành quả lớn nhất mà cô đã đạt được là gì?
Mình nghĩ thành quả lớn nhất của một giáo viên là mang lại được cảm hứng học tập cho các em học sinh. Các em vui khi đến giờ của mình, các em nhớ khi mình vắng mặt. Sự yêu mến đó tiếp tục lan truyền đến những bậc phụ huynh, họ quý trọng và yêu mến mình. Điều đó thật sự rất tuyệt vời.
3. Áp lực lớn nhất mà cô phải đối mặt trong vai trò giáo viên trong những năm qua là gì? Cô đã làm thế nào để vượt qua được chúng?
Đối với mình có lẽ là giai đoạn đại dịch vừa qua. Mình lo lắng cho bản thân một thì lo cho các em học sinh mười. Các em sẽ như thế nào nếu không có sự quan sát, hướng dẫn trực tiếp từ cô, liệu các em có theo kịp bài,…
Mình đã tìm các phương pháp dạy học thú vị, cố gắng làm bạn với các em, nhắn tin, nói chuyện nhiều hơn để các em không ngại hỏi khi gặp vấn đề.
Thật may mắn khi gia đình các em cũng nhiệt tình phối hợp chặt chẽ với giáo viên để theo dõi và hỗ trợ các em kịp thời.
4. Con đường giáo dục cô đã chọn được truyền cảm hứng từ đâu?
Mẹ là người đã nhen nhóm về con đường giáo dục khi nói mình rất hợp làm cô giáo. Mình đồng ý theo nghề, nhưng thật sự lúc đó mình vẫn không tin đâu. Cho đến khi trải qua kỳ thực tập tại một ngôi trường cấp ba, mình nhận ra mình quá yêu thích môi trường này, mình thích trò chuyện với các bạn nhỏ, thích cách các bạn ấy thể hiện tình cảm với mình. Từ đó, mình bắt đầu “tham lam” thứ tình cảm đáng yêu đó và theo đuổi đến tận bây giờ. Đã có lúc nhân duyên đưa đến cơ hội nghề nghiệp khác, mình thử qua và rồi nhận ra giáo dục mới là niềm đam mê của mình.
5. Từ những ngày “đầu tiên” tham gia vào Hệ Thống, cô đã đặt ra cho mình những mục tiêu gì trong sự nghiệp giảng dạy?
Mình chưa từng nghĩ mình làm việc vì giải thưởng này, giải thưởng kia, tất cả thầy cô đều cố gắng vì một mục tiêu giáo dục, mình cũng chỉ góp sức nhỏ vào công cuộc vĩ đại kia thôi. Mình thích trẻ con, mình thích giáo dục, mình đã tìm được một môi trường phù hợp, vậy nên mình luôn nỗ lực hoàn thành thật tốt công việc này.
6. Trong suốt hai năm Covid-19 vừa qua, ngành Giáo dục chịu không ít ảnh hưởng, thậm chí là nghiêm trọng. Vậy có lúc nào cô cảm thấy dao động không? Phương pháp giảng dạy của cô đã được điều chỉnh thế nào trong tình hình mới?
Mình vẫn nhớ khoảng thời gian bắt đầu học online vì dịch Covid-19, các thầy cô ai cũng phải học cách thích nghi nhanh chóng để tìm ra phương án dạy học tốt nhất cho các em học sinh. Mình đã cảm thấy vô cùng lo lắng vì không biết có thể làm tốt hay không. Nhưng thật may mắn, nhà trường đã tổ chức những khoá training về các nền tảng dạy học online, kết hợp với sự học hỏi từ đồng nghiệp đã giúp mình vượt qua.
Phương pháp giảng dạy hiện tại của mình đã có sự kết hợp nhiều hơn với các website dạy học độc đáo, những trò chơi tương tác gợi cho các em học sinh hứng thú khi vừa được học, vừa được trải nghiệm vui chơi.
7. Nếu được dùng 3 từ để thể hiện tình cảm của mình đối với “ngôi nhà chung” Indochina Group, cô sẽ chọn 3 từ nào và vì sao?
Yêu thương: vì mình đã nhận được rất nhiều yêu thương từ học sinh và tất cả những anh, chị, em đồng nghiệp.
Sẻ chia: mọi khó khăn mình đều có thể san sẻ với với mọi người, với cấp trên. Mình không cô đơn ở nơi này.
Biết ơn: cảm ơn nhân duyên đã đưa mình đến với nơi này, cảm ơn tất cả mọi người đã cùng mình trải qua những khi khó khăn cũng như lúc hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi là một phần trong ngôi nhà chung Indochina Group.