lam-viec-voi-tre-em-mang-den-nhung-cam-xuc-tu-nhien-cu-the-giao-duc-tro-thanh-lua-chon-hien-nhien-cua-toi
02/07 2022

“Làm việc với trẻ em mang đến những cảm xúc tự nhiên, cứ thế giáo dục trở thành lựa chọn hiển nhiên của tôi”

Giáo viên là những người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc nuôi dưỡng tâm hồn ham học hỏi của trẻ và chuẩn bị cho trẻ hành trang sẵn sàng chinh phục thách thức trên bước đường tương lai. Để tri ân những nỗ lực cống hiến đó, Indochina Group đã trao danh hiệu “Quả táo vàng” cho các giáo viên có thành tích nổi trội vượt bậc. Dựa trên sự đề cử từ tập thể cơ sở và Ban Giám hiệu, được bình chọn bởi sự tin tưởng và yêu mến của đồng nghiệp trên toàn Hệ thống, chúng ta đã chọn ra được những đại diện tiêu biểu của tập thể nhận danh hiệu cao quý này.

Indochina Group xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô:

  1. Cô Ngô Thị Tường Vy – Co-Teacher
  2. Thầy Levan Bernard – Math & Science Teacher
  3. Thầy John Umahag – Art & House Coordinator

Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những lời chia sẻ đầy cảm hứng từ thầy Levan Bernard nhé!

1. Cảm xúc của thầy như thế nào khi trở thành một trong những thành viên truyền lửa tiêu biểu cho sự nghiệp ươm mầm tri thức tại Indochina Group?

Tôi thật sự bất ngờ và cảm thấy rất biết ơn vì sự công nhận đó. Trong năm qua tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ và tham gia vào quá trình học tập của các em học sinh. Indochina Group đã ghi nhận công sức ấy qua giải thưởng này và điều đó mang ý nghĩa rất lớn đối với tôi.

2. Trong suốt hành trình giáo dục vừa qua, thành quả lớn nhất mà thầy đã đạt được là gì?

Thành tựu lớn nhất của tôi là chuyển đổi thành công phương pháp giảng dạy từ trực tuyến sang trực tiếp. Quá trình thực hiện chuyển đổi đó thực sự rất khó khăn nhưng được nhìn thấy các em học sinh hiện diện trong lớp học của mình đã mang lại cho tôi nguồn cảm hứng lớn để vượt qua.

3. Áp lực lớn nhất mà thầy phải đối mặt trong vai trò giáo viên trong những năm qua là gì? Thầy đã làm thế nào để vượt qua được chúng?

Việc giảng dạy trực tuyến trong đại dịch Covid 19 rất khó khăn. Tôi đã phải nghĩ ra các hoạt động khác nhau và những cách sáng tạo để giữ cho học sinh của mình hứng thú tham gia. Thật may mắn, các phương pháp đã có hiệu quả.

4. Con đường giáo dục thầy đã chọn được truyền cảm hứng từ đâu?

Tôi từng làm tình nguyện viên ở một trại trẻ mồ côi ở Việt Nam. Làm việc với trẻ em mang đến những cảm xúc rất tự nhiên khiến tôi mong muốn được tiếp tục trải nghiệm, tương tác và góp phần vào quá trình trưởng thành của các em. Cứ thế sự nghiệp giáo dục trở thành sự lựa chọn hiển nhiên của tôi.

5. Từ những ngày “đầu tiên” tham gia vào Hệ Thống, thầy đã đặt ra cho mình những mục tiêu gì trong sự nghiệp giảng dạy?

Mục tiêu tôi tự đặt ra cho mình là trở thành người thầy tốt nhất mà tôi có thể. Bên cạnh đó, có thể truyền cảm hứng cho những người khác và cũng có tác động tích cực trong việc học tập của các em học sinh là những điều tôi tập trung hết sức mình để làm.

6. Trong suốt hai năm Covid-19 vừa qua, ngành Giáo dục chịu không ít ảnh hưởng, thậm chí là nghiêm trọng. Vậy có lúc nào thầy cảm thấy dao động không? Phương pháp giảng dạy của thầy đã được điều chỉnh thế nào trong tình hình mới?

Tôi đã cảm thấy thật khó khăn trong những ngày đầu. Nhưng tôi đã áp dụng công nghệ vào việc giảng dạy trực tuyến, việc này đã mang lại kết quả tốt hơn mong đợi. Đây là một thử thách và cũng là một cơ hội tốt buộc tôi phải thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và tạo ra các hoạt động mới.

7. Nếu được dùng 3 từ để thể hiện tình cảm của mình đối với “ngôi nhà chung” Indochina Group, thầy sẽ chọn 3 từ nào và vì sao?

Hỗ trợ: Tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ trong thời gian đầu và thậm chí còn có một giáo viên mới giúp đỡ cho tôi

Cộng tác: Các giáo viên có sự hợp tác tuyệt vời với nhau. Chúng tôi cố gắng hết sức để hợp tác và trao đổi với nhau về những khó khăn của học sinh để có thể điều chỉnh việc giảng dạy của mình cho phù hợp với nhu cầu của các em.

Cộng đồng: Tại trường Pennsylvania, chúng tôi có một cộng đồng tuyệt vời. Tôi có mối quan hệ tốt đẹp với các trợ giảng cũng như các giáo viên chủ nhiệm và mọi người ở các bộ phận khác nhau trong trường.

zalo-oa
right arrow time clock pin e