Tại sự kiện IEDG Strategy Day vào ngày 19/11, IEDG chính thức công bố sự chuyển đổi mang tính cách mạng trong mô hình kinh doanh của mình với tên gọi EaaS, cung cấp tất cả sản phẩm giáo dục dưới dạng dịch vụ (Education-as-a-Service) để đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của người học.
Công bố này là một phần trong quá trình chuyển đổi đang diễn ra của IEDG hướng tới tương lai – một kỷ nguyên mới khi người học cần được trang bị các kỹ năng thiết yếu, đúng lúc, đúng thời điểm để thích ứng với những thay đổi chưa từng có trong học tập, kinh doanh, cuộc sống và nhiều lĩnh vực khác.
Cụ thể, IEDG sẽ từng bước bổ sung các Dịch vụ hỗ trợ học tập và Chương trình phát triển kỹ năng trong Hệ sinh thái giáo dục của mình bao gồm: Trung tâm Sản xuất nội dung số về giáo dục, Trung tâm đào tạo kỹ năng, Trung tâm nghiên cứu và phát triển Khoa học – Công nghệ, Chương trình đào tạo trực tuyến, Chương trình học tập kết hợp (Blended-Learning), các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp. Các chương trình này sẽ tạo ra nền tảng cho sự phát triển bền vững và mang lại một hệ thống giáo dục khép kín hỗ trợ toàn diện cho người học trong từng giai đoạn học tập và trong bối cảnh thay đổi không ngừng của kỷ nguyên số.
Bên cạnh đó, IEDG vẫn tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực K-12 và sau phổ thông với mục tiêu đa dạng hóa chương trình giảng dạy và ngành nghề đào tạo để mang lại cho người học nhiều lựa chọn hơn trong định hướng học tập của mình. Theo đó, IEDG sẽ phát triển thêm hai hệ thống trường phổ thông tại ba campus mới trong vòng ba năm tới, nâng tổng số học sinh dự kiến lên 10,000 học sinh vào năm 2025. Trong mảng giáo dục sau phổ thông, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt Mỹ dự kiến sẽ được nâng cấp thành trường Cao đẳng sau đó phát triển thành trường đại học đa ngành vào năm 2026.
Bà Lê Thị Thủy Tiên, Giám đốc Nhân sự kiêm Trưởng bộ phận Tuyển sinh và Chăm sóc học sinh cho biết: “Để có thể triển khai được mô hình kinh doanh trong giai đoạn mới, IEDG đã xây dựng các chiến lược mục tiêu. Trong đó, chiến lược Chuyển đổi số trong công tác quản trị được đặt lên hàng đầu về tính cấp thiết và ưu tiên triển khai ngay trong giai đoạn cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022, hướng đến việc thay đổi hàng loạt quy trình quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin bao gồm Nhân sự, Kế toán, Chăm sóc khách hàng, Vận hành trường học. Đối với chiến lược con người, IEDG xác định rằng, yếu tố con người là nền tảng cho mọi hoạt động và sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, IEDG sẽ tiến hành việc tái cơ cấu lại nhân sự và tổ chức bộ máy một cách tinh gọn, hiệu quả.
Đồng thời, Hệ thống cũng sẽ xây dựng hàng loạt các chính sách phúc lợi và đào tạo để nhân viên có thể phát huy được năng lực và tiến xa hơn trong sự nghiệp. Về văn hóa doanh nghiệp, các giá trị cốt lõi như văn hóa của sự chăm sóc và định hướng sẽ trở thành hiện thân của văn hóa IEDG – nơi tất cả các nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, có giá trị và có động lực để mang lại những đóng góp lớn, hướng đến hoàn thành sứ mệnh chung của tổ chức.”