26/08 2023

Rộn ràng khánh thành nhà sinh hoạt cộng đồng cho học sinh tại xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Với sự đồng hành từ Quỹ vì cộng đồng của PennSchool có tên gọi “Light Up The Future” và Quỹ vì cộng đồng của WASS mang tên “Empower the Next Generation”, Dự án “Mang tri thức đến vùng cao biên giới” với hoạt động xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng và khu lưu xá thuộc tổng dự án “Vẽ nụ cười Điện Biên” đã đi đến những bước hoàn thiện cuối cùng, mang đến niềm vui và niềm phấn khởi cho các em học sinh tại Trường PTDTBT THCS Na Cô Sa.

Buổi Lễ Khánh thành diễn ra vào giữa tháng 7 vừa qua cũng là lần đầu tiên các em đến với Nhà sinh hoạt cộng đồng của xã. Tại đây, các em nhỏ đã được tham gia nhiều hoạt động hè bổ ích để chuẩn bị cho năm học mới. Với sự đồng lòng, chung sức và tình yêu thương dành cho trẻ em vùng sâu vùng xa của cộng đồng RT Holdings, chúng ta đã cùng nhau xây dựng một điểm đến ấm áp, ý nghĩa và mang lại rất nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại địa phương.

Trường PTDTBT THCS Na Cô Sa, thuộc xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên hiện tại có gần 600 học sinh. Hầu hết các em học sinh tại đây đều sống cách xa trường nhiều cây số, nên việc di chuyển từ nhà tới trường gặp rất nhiều khó khăn – đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Tuy nhiên, cơ sở của trường hiện chỉ đáp ứng nhu cầu bán trú được cho 2/3 số học sinh. Việc hoàn thành các phòng đa năng và phòng ở cho các em tại khu lưu xá sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và học tập cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Na Cô Sa. 

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em chính là minh chứng sống động nhất cho thành công mà dự án mang lại. RT Holdings không thể quên những thách thức mà chúng ta đã trải qua trong những ngày đầu lên kế hoạch thực hiện, khảo sát thực tế, cùng nhau gây quỹ, tiến hành xây dựng, cho đến khi niềm hạnh phúc vỡ òa vào giây phút nhà sinh hoạt cộng đồng được khánh thành. Mỗi viên gạch, mỗi chiếc bàn hay mỗi bát cơm đều chứa đựng tình yêu thương, sự đồng cảm và niềm hy vọng của cộng đồng RT Holdings để mang đến môi trường học tập tốt hơn, chắp cánh ước mơ và giúp các em có một tương lai vững vàng.

RT Holdings cùng với WASS và PennSchool sẽ tiếp tục cập nhật các hình ảnh tiếp theo về các dự án còn lại trong thời gian sắp tới.

zalo-oa
right arrow time clock pin e