Câu chuyện người làm Marketing trong ngành giáo dục (kỳ 3)
Câu chuyện về người làm Marketing trong ngành giáo dục đã trải qua hai số tạp chí với nhiều cảm xúc và những chia sẻ vô cùng tâm huyết của các nhân vật. Từ những bước đi đầu tiên tại Hệ thống cho đến những thành công rực rỡ trên chặng đường nghề nghiệp, những câu chuyện đã làm nổi bật hành trình đầy màu sắc của những con người đam mê và sáng tạo. Để khép lại chuỗi câu chuyện thú vị này, chúng ta hãy cùng nhau chào đón anh Phan Tuấn Anh – Trưởng phòng Digital Marketing thuộc Ban Marketing, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiến lược quảng cáo và tiếp thị của RT Holdings.
Anh có thể giới thiệu về bản thân một chút để đại gia đình RT Holdings cùng biết về mình được không?
Xin chào thầy cô và các anh chị đồng nghiệp, mình là Tuấn Anh, mọi người thường gọi mình với cái tên thân thuộc là Alex. Hiện mình đang đảm nhận vị trí Trưởng phòng Digital Marketing thuộc Ban Marketing tại RT Holdings. Mình đã gắn bó với Hệ thống đến nay cũng gần 3 năm và đây thực sự là một hành trình đầy ấn tượng trên con đường sự nghiệp của mình khi có cơ hội được thực hiện nhiều dự án quy mô, đa dạng từ trong đến ngoài nước.
Vai trò chính của mình hiện nay là định hình và triển khai chiến lược tiếp thị số để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo đa kênh để mang đến doanh thu và lợi nhuận cho RT Holdings. Mình luôn hướng đến việc kết hợp sự sáng tạo của nội dung, số liệu cụ thể và các công cụ tiếp thị số hiện đại để đưa ra những chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, nhất quán và hiệu quả cho các dự án của RT Holdings.
Tại cương vị của một người dẫn dắt, anh có những bí quyết nào để nhóm cùng nhau đạt được mục tiêu chung và tạo ra một môi trường làm việc tích cực?
Với vai trò là người dẫn dắt team Digital Marketing và quản lý chính tất cả các hoạt động trực tuyến của nhóm, bí quyết của mình gắn liền với cụm từ “trao quyền”. Điều quan trọng trong kinh nghiệm quản lý mà mình đúc kết được suốt 10 năm làm nghề chính là tìm cách khơi gợi năng lượng, sự khao khát thể hiện và năng lực của mỗi bạn trong nhóm.
Mình luôn khuyến khích các bạn hãy nghĩ bản thân như một người “quản lý thương hiệu” thực thụ, hãy chủ động tìm cách để mỗi thương hiệu các bạn đang đảm nhiệm phát triển một cách tối đa nhất. Về phía cá nhân, mình vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn hết mình về kỹ năng, định hướng và cách thức tư duy chủ động. Jack Welch – CEO Công ty Tesla, một trong số những nhà lãnh đạo được kính trọng tại Mỹ từng nói rằng: “Trước khi bạn trở thành người lãnh đạo, sự thành công lớn nhất chính là phát triển năng lực của bản thân. Khi bạn trở thành người lãnh đạo, sự thành công lớn nhất chính là phát triển năng lực đội ngũ của bạn.”
Đối với mỗi bạn team Digital, các bạn ấy cần giải quyết vấn đề hiện tại mà thương hiệu đang gặp phải, làm việc trực tiếp với phòng tuyển sinh để hiểu được từng đối tượng khách hàng, hiểu được cách để mang nguồn dữ liệu khách hàng về cho phòng Tuyển sinh một cách hiệu quả, không những vậy, các bạn còn tham gia hỗ trợ các hoạt động Marketing khác như thiết kế, sự kiện, nội dung. Với cách quản lý này, mình luôn khuyến khích các bạn học hỏi lẫn nhau cũng như các phòng ban khác với một tinh thần cởi mở và tích cực.
Trong quá trình phát triển team Digital Marketing, anh đã đối mặt với những thách thức gì và làm cách nào vượt qua chúng?
Trong quá trình phát triển team Digital Marketing tại RT Holdings, điều khiến mình cảm thấy thách thức cũng như thôi thúc bản thân của một người dẫn dắt đó chính là làm cách nào để cân bằng và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi thành viên trong đội nhóm của mình.
Mỗi thành viên sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, do đó mình luôn cố gắng quan sát và lắng nghe các bạn để đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Từ đó, mình xây dựng các kế hoạch phát triển cho mỗi thành viên để các bạn có cơ hội được tiếp cận các kiến thức mới, đa dạng và được phân công những nhiệm vụ phù hợp với mỗi người. Ngoài ra, thay vì giới hạn mỗi thành viên trong một lĩnh vực cụ thể, mình tạo cơ hội cho các bạn tham gia vào các dự án đa dạng, điều này đã giúp mỗi thành viên phát triển kỹ năng đa nhiệm và khám phá những khả năng trong từng lĩnh vực mới.
Trong suốt quá trình gắn bó với Hệ thống, kỷ niệm nào khiến anh đọng lại nhiều cảm xúc nhất?
Khi mình được công nhận là một trong những “Nhân viên xuất sắc năm 2022”, đó thực sự là một trong những kỷ niệm khiến mình đọng lại nhiều cảm xúc nhất. Bằng khen không chỉ là sự ghi nhận của Ban lãnh đạo đối với những cống hiến của mình mà còn là sự nỗ lực và cam kết mà mình đã đặt ra trong công việc. Từ đó, bản thân mình có thêm nguồn động lực mạnh mẽ để tiếp tục cố gắng, phấn đấu và mang lại giá trị tích cực trong quá trình công tác tại Hệ thống. Ngoài ra, mình cũng xin chân thành cảm ơn những anh chị đồng nghiệp đã luôn hỗ trợ và ủng hộ mình. Cảm ơn tất cả mọi người vì vẫn luôn là một khối đoàn kết, yêu thương và chia sẻ những thăng trầm, thành công trên con đường phát triển sự nghiệp tại RT Holdings.
Trước thềm Tết Nguyên đán 2024, anh có lời chúc gì muốn gửi gắm đến các thành viên của đại gia đình RT Holdings không ạ?
Năm mới là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành công đã đạt được, đúc kết từ những thách thức và bước vào những trang mới hứa hẹn nhiều triển vọng. Mình xin gửi đến các thành viên Ban Marketing nói riêng và đại gia đình RT Holdings nói chung lời chúc tốt đẹp nhất trong năm 2024. Chúc cho đại gia đình chúng ta sẽ ngày càng phồn thịnh, thành công và lan tỏa nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất để tạo nên một RT Holdings lớn mạnh. Chúc mọi người sẽ có những giây phút đầy ắp niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc cùng gia đình và những người yêu thương. Mong rằng mỗi người trong chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới, và đạt được những mục tiêu cao quý trong công việc và cuộc sống.