cau-chuyen-nguoi-lam-marketing-trong-nganh-giao-duc-ky-2
11/11 2023

Câu chuyện người làm Marketing trong ngành giáo dục (kỳ 2)

Ở tạp chí kỳ trước, câu chuyện người làm Marketing trong ngành giáo dục được chia sẻ bởi chị Nguyễn Trần Yến Nhi – Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Truyền thông nội bộ đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ các độc giả của RT Connection. Theo đó, tạp chí số 15 lần này sẽ tiếp tục mang đến cho Thầy Cô những câu chuyện hấp dẫn và đầy cảm xúc thông qua những chia sẻ của anh Quách Anh Tuấn –  Phó phòng Thiết kế & Media thuộc Ban Marketing của RT Holdings.

Chào anh Tuấn, anh có thể giới thiệu với các độc giả của RT Connection một chút thông tin về mình được không? 

Thân chào các Thầy Cô và anh chị đồng nghiệp, mình là Tuấn, là người quản lý trực tiếp đội ngũ Media trực thuộc phòng Thiết kế, ban Marketing về quay phim, chụp ảnh các hoạt động, sự kiện của RT Holdings. Theo như mọi người nhận xét, mình là một người khá hòa đồng, vui vẻ và cởi mở. Từ góc độ cá nhân, mình nghĩ, mình là một người yêu thích sự đổi mới và tư duy sáng tạo. Để nói về hành trình gắn bó cùng Hệ thống cũng là cả thanh xuân cống hiến của mình. Tính đến tháng 12 năm nay, mình đã công tác tại RT Holdings được 8 năm. Đây là khoảng thời gian không quá dài nhưng đủ để bản thân mình từng bước trau dồi, phát triển và cống hiến hết mình vì Hệ thống. 

Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm đẹp của anh và team Thiết kế & Media khi cùng thực hiện các dự án cho Hệ thống không?

Từ khi đảm nhiệm vị trí Phó phòng, mình và các anh em team Thiết kế & Media có rất nhiều kỷ niệm đẹp và “dở khóc dở cười”. Có lẽ, điều khiến mình nhớ nhất đó chính là những kỷ niệm về các sự kiện trong năm, những ngày Lễ khai giảng, Lễ tốt nghiệp cho các em học sinh. Vào những ngày này, mọi người đều tất bật vì những dự án quay dựng video cho các chương trình. Tuy có đôi phần mệt mỏi nhưng chúng mình luôn động viên, hỗ trợ nhau, cùng nhau tạo nên những tiếng cười giòn tan để quên đi sự căng thẳng và mang đến những thành phẩm chất lượng nhất.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp tại RT Holdings, anh đã gặp phải những tình huống khó khăn hoặc thử thách nào trong việc quay phim và chụp ảnh cho các dự án?

Trong quá trình phát triển sự nghiệp tại RT Holdings, có hai điều khiến mình cảm thấy vừa thú vị lại vừa thách thức, đó là việc quay chụp cho các bé mầm non và những cảnh quay thực tế. Để có thể ghi được những thước phim đẹp, đội ngũ Media cần rất nhiều nỗ lực, vừa phải “diễn trò” để tạo ra cảm xúc thật cho các bé, vừa phải nhanh nhạy, luôn sẵn sàng máy quay bắt kịp những khoảnh khắc đáng giá của các con. 

Về những cảnh quay thực tế cho các Thầy Cô và các em học sinh, đa phần các cảnh quay này đều đã được đội ngũ Marketing viết kịch bản, chia phân đoạn để quay rất cụ thể. Tuy nhiên, khi quay thực tế sẽ có những vấn đề phát sinh không mong muốn như các bé ngại ống kính, thời tiết xấu,… Điều khó khăn trong công việc này chính là việc đội ngũ phải linh động thích ứng và sẵn sàng thay đổi kịch bản để phù hợp  nhất với tình hình thực tế. 

Có những xu hướng mới nào trong ngành quay, dựng và chụp ảnh mà anh đang tìm hiểu để nâng cao chất lượng và sự sáng tạo trong công việc của mình?

Hiện nay, xu hướng video có thời lượng ngắn từ 15 giây đến 30 giây đã và đang “lên ngôi” trên khắp mọi nền tảng mạng xã hội. Qua đó, người xem có thể dễ dàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng.

Trước bối cảnh đó, bản thân mình và các thành viên trong nhóm luôn không ngừng tìm tòi và trau dồi cũng như nâng cao kỹ thuật để có thể tạo ra các video truyền tải đầy đủ những thông tin, câu chuyện đến mọi người một cách ngắn gọn, súc tích và trọn vẹn. Ngoài ra, các ứng dụng có thể giúp tối ưu hóa việc quay dựng như AI cũng được mình cập nhật liên tục nhằm phục vụ cho công việc và tạo dựng những sản phẩm có giá trị cho Hệ thống. 

Khi làm việc cùng đội ngũ Thiết kế & Media, anh có những nguyên tắc hay bí quyết gì đặc biệt để đảm bảo hiệu suất và chất lượng công việc không?

Trong công việc, mình quan niệm rằng sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau là hai tiêu chí quan trọng để các thành viên có thể gắn kết và làm việc hiệu quả. Chính vì thế, mình luôn cố gắng đánh giá đúng năng lực của từng bạn để phân bổ công việc một cách hợp lý nhất, luôn đặt ra các mục tiêu rõ ràng trong công việc để tất cả mọi người cùng hướng đến và tạo ra những giá trị cho Hệ thống và cho riêng mình.

Ngoài ra, mình luôn lắng nghe những ý kiến, quan điểm và nguyện vọng của các thành viên trong nhóm để hỗ trợ và hướng dẫn các bạn kịp thời. Mỗi tháng, team mình sẽ tổ chức họp với nhau một lần để đánh giá lại các công việc đã hoàn thành và những điểm cần thay đổi, cải thiện, sẵn sàng cho những kế hoạch sắp đến. Bên cạnh đó, các thành viên sẽ được luân phiên thay đổi các công việc khác nhau để đa dạng hóa và rèn luyện sự đa nhiệm trong công việc.

Qua những chia sẻ đầy cảm xúc và vô cùng tâm huyết của anh Quách Anh Tuấn, chúng ta có thể cảm nhận được sự tận tâm, đam mê và sự nhiệt huyết với nghề của anh tại RT Holdings. Hệ thống mong rằng qua mỗi câu chuyện, các Thầy Cô sẽ có thêm những góc nhìn thú vị, đa chiều xoay quanh các công việc liên quan đến ngành Marketing trong lĩnh vực giáo dục. 

zalo-oa
right arrow time clock pin e