mot-nguoi-thay-tot-luon-day-hoc-tu-trai-tim-chu-khong-phai-chi-qua-sach-vo
01/07 2024

“Một người thầy tốt luôn dạy học từ trái tim chứ không phải chỉ qua sách vở”

Giáo dục là nền tảng của một xã hội văn minh và phát triển. Và thầy cô chính là người tiên phong thực hiện sứ mệnh truyền đạt kiến thức và đặt những viên gạch đầu tiên trong quá trình ươm dưỡng nên các thế hệ công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tri thức. Những giá trị đạo đức hay lý tưởng sống đẹp đẽ xoay quanh cuộc sống con người mà thầy cô truyền đạt đã góp phần lan tỏa, xây dựng nên một xã hội công bằng, tốt đẹp. 

Để tri ân những cống hiến ấy, RT Holdings đã trao tặng giải thưởng trân quý nhất “Golden Apple” cho các giáo viên đã hoàn thành xuất sắc công tác giảng dạy cũng như có những đóng góp đột phá cùng sự tận tâm và nhiệt huyết trong mọi hoạt động giáo dục tại RT Holdings. Trong đó, cộng đồng Mầm non Tây Úc rất đỗi tự hào khi Thầy Trần Như Lý – Giáo viên Thể dục được xướng tên trong bảng vàng danh giá. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những lời chia sẻ đầy cảm xúc từ thầy Trần Như Lý nhé!

 

Cảm xúc của Thầy như thế nào khi trở thành một trong những thành viên truyền lửa tiêu biểu cho sự nghiệp ươm mầm tri thức tại RT Holdings?

Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu và đặc biệt là tất cả thành viên RT Holdings đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Để nhận được giải thưởng danh giá và trân quý “Golden Apple 2024” là cả sự tin tưởng, yêu mến và tín nhiệm từ cộng đồng Mầm non Tây Úc dành cho tôi. Khi trở thành một trong những người truyền lửa tiêu biểu cho sự nghiệp ươm mầm tri thức tại RT Holdings, tôi thật sự rất tự hào về bản thân, đan xen đó là cảm xúc lo lắng. Nhưng tôi tin rằng, bằng năng lực, sự bền bỉ và nỗ lực để cống hiến và đóng góp một phần nhỏ của mình cho việc gắn kết, yêu thương thì tất cả những gì tốt đẹp sẽ mỉm cười với mình.

 

Những giá trị và nguyên tắc nào Thầy luôn giữ vững trong suốt quá trình giảng dạy của mình?

Câu châm ngôn khiến tôi tâm đắc cũng như tin tưởng vào giá trị của người làm nghề giáo chính là : “Một người thầy tốt luôn dạy học từ trái tim mình chứ không phải là từ sách vở”. Nguyên tắc dạy học của tôi luôn “lấy học sinh làm trung tâm”, mỗi học sinh sẽ tiếp thu kiến thức khác nhau, tính cách khác nhau. Vì vậy, người làm nghề giáo cần tiếp nhận các kiến thức mới, đổi mới phương pháp giảng dạy và tạo ra sự hấp dẫn trong các tiết dạy sao cho phù hợp với từng học sinh. 

 

Con đường giáo dục thầy chọn được truyền cảm hứng từ đâu?

Từ nhỏ tôi đã ấp ủ giấc mơ trở thành một giáo viên. Tôi luôn tự đặt ra câu hỏi vì sao các thầy cô luôn hết mình với công việc như vậy? Tôi đã học tập được rất nhiều từ những giáo viên lớn tuổi giàu kinh nghiệm và cả thầy cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết. Về sau, khi bản thân trực tiếp làm việc trong lĩnh vực giáo dục, tôi mới hiểu rằng tất cả nhờ vào sự đam mê, niềm yêu thương và mỗi nhà giáo đều giảng dạy bằng cả tâm hồn.

Khi tiếp xúc với các bạn nhỏ ở độ tuổi mầm non, tôi cảm nhận được đó là cả một hoài bão lớn lao trong tôi. Vào giai đoạn khởi đầu này, các em sẽ đi những bước chân đầu tiên, vẽ ra những con đường mới và bắt đầu hành trình khai phá ước mơ. Nhìn thấy sự phát triển và tiến bộ của các em qua từng ngày, tôi càng thêm yêu công việc nhà giáo của mình. Chính những điều này đã truyền cảm hứng và củng cố niềm đam mê trong tôi, khiến tôi ngày càng gắn bó và muốn cống hiến sức lực cho sự nghiệp giáo dục. Tôi mong rằng bản thân sẽ góp một phần nhỏ trên hành trình dẫn dắt các em chinh phục những thách thức trên bước đường tương lai phía trước. 

 

Thầy có dự định hoặc kế hoạch gì trong tương lai để tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và đóng góp cho nhà trường?

Với mục tiêu mang đến những cơ hội để các em học sinh được trải nghiệm và thực hành nhiều hơn trong mỗi tiết học, tôi dự định sẽ nghiên cứu và triển khai các hoạt động mới với nội dung thú vị hơn cho các em học sinh. Ngoài ra, tôi cũng sẽ tham gia một số câu lạc bộ để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức khi làm việc với các bé ở lứa tuổi mầm non. Điều này sẽ giúp tôi xây dựng rõ ràng lộ trình giảng dạy phong phú và phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đóng góp tích cực cho cộng đồng Mầm non Tây Úc nói riêng và RT Holdings nói chung. 

 

Nếu được dùng 3 từ để thể hiện tình cảm của mình đối với “ngôi nhà chung” RT Holdings, Thầy sẽ chọn 3 từ nào và vì sao?

Tôi nghĩ “Chân – Thiện – Mỹ” là ba từ phù hợp nhất để nói về RT Holdings. Bởi nó không chỉ nói rõ về mục đích hướng tới của cái đẹp muôn đời trong văn chương mà còn là các giá trị phổ quát đối với toàn nhân loại. Tại RT Holdings, tôi thấy được rằng các giá trị về cuộc sống, tiêu chuẩn, thước đo phẩm chất và những giá trị tích cực mà Ban Lãnh đạo hướng tới luôn được thể hiện rõ nét trong quá trình vận hành tại Hệ thống.

  • Chân – Sự chân thật và trung thực là nền tảng cho mọi hoạt động tại RT Holdings. Từ việc giảng dạy đến quản lý, mọi quy trình đều minh bạch và rõ ràng, tạo nên một môi trường làm việc và học tập đáng tin cậy.
  • Thiện – Sự nhân ái và lòng tốt luôn là kim chỉ nam trong mọi hành động. RT Holdings không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức mà còn chú trọng đến việc nuôi dưỡng tâm hồn, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn nhân cách.
  • Mỹ – Cái đẹp được thể hiện không chỉ qua cơ sở vật chất hiện đại mà còn qua tinh thần yêu nghề, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên và nhân viên. Môi trường làm việc tại RT Holdings luôn khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới, tạo nên một không gian giáo dục lý tưởng.

RT Holdings thực sự là một ngôi nhà thứ hai, nơi mà mỗi cá nhân đều cảm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và phát triển. Chính những giá trị Chân – Thiện – Mỹ đã tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một Hệ thống giáo dục đẳng cấp, nhân văn và phát triển bền vững.

 

zalo-oa
right arrow time clock pin e